วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไพ่ยิปซีทาย...ศาสตร์ยอดเยี่ยมการตั้งกฎเกณฑ์เครื่องใช้ปุถุชนฮิตดูดซับวง

มารู้จัก ไพ่ยิปซี ไม่ก็ที่ตามสากลทั่วพื้นโลกรู้จักกันในชื่อของ ไพ่ท่าไรต์ (Tarot card) แต่แท้ครันแล้วเป็นไพ่อย่างเดียวกัน แต่ในแว่นแคว้นไทยนั้นมักจะกู่เรียกขวางคุ้นกรรณว่าไพ่ยิปซีนั่นเองค่ะ
ไพ่ทาโรต์ นั้นเป็นไพ่ฝ่ายเอ็ด มีชีวิตที่รู้จักตั้งแต่ ปีพระพุทธเจ้าศตวรรษที่ 20 จนกระทั่งปีพุทธศตวรรษที่ 23 ในทวีปยุโรปนั้นไพ่ทาโรต์แพร่หลายในพื้นที่ ซึ่งจะอยู่ภายใต้เงื้อมมือของถ้อยคำอังกฤษนั้น และเป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องมือในการทำนายโชคชะตา แต่ว่าลักษณะของไพ่นั้นจะไม่ถ่ายแบบในปัจจุบัน ตรัสกันว่า

ไพ่ยิปซีพยากรณ์

ไพ่ทาโรต์ นั้น จะมีโป๊กเกอร์ทั้งหมด78ใบ จะจ่ายออกเป็น ชุดเทิ่ง หรือ เมเจอร์อาคาน่า 22 ใบ และ ชุดย่อย หรือ ไมเนอร์อาคาน่า 56 ใบ ไพ่ชุดย่อยจะแบ่งได้เป็น ชุดเหรียญ ชุดถ้วย ชุดไม้เท้า ชุดดาบ อย่างละ 14 ใบ จะประกอบไปด้วย ไพ่แต้ม (1-10) 10 ใบ และ ไพ่บุคคล (page,knight,queen,king) อีก 4 ใบค่ะ
และโป๊กเกอร์แต่ละใบมีสัญลักษณ์นิจสินอย่างเด่นชัด ไพ่แต่ละใบจะมีความลึกลับในตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีความหมาย ชั้นของไพ่อย่างชัดเจน แต่ในการคาดการณ์ล่วงหน้านั้น จะต้องใช้ประสบการณ์ ซึ่งต้องนำความหมาย ของไพ่ทั้งเรียบ โยงใย และจำเป็นจะต้องตีความออกมาอย่างเด่นชัด เวลาหยั่งรู้ ผู้รับคำทำนาย จะจำเป็นจะต้องมีสมาธิอย่างมากในการเลือกไพ่ 10 ใบ ซึ่ง ความบ่ง ของไพ่แต่ละใบ จักขึ้นเข้าอยู่กับตำแหน่งและการไว้ไพ่ค่ะ


ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 1 ข้อความหมาย ปุถุชน หรือเหตุการณ์ที่เข้ามามีอิทธิพลบัดกรีผู้ถาม สภาวะปัจจุบันของผู้ถาม
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 2 ความหมาย กำแพง
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 3 ความหมาย เขตแดนทางในการแก้ปัญหา
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 4 ความหมาย เหตุเดิมของปัญหา ที่กระทำโดยตัวผู้ถามเอง
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 5 ความหมาย สมัยก่อนที่ผ่านมา หรืออาจจะหมายถึง สิ่งที่กำลังจะผ่านไป
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 6 ความหมาย สิ่งแผ่นดินจะเกิดขึ้นในอนาคต
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 7 ความหมาย บุคลิกภาพ สถานภาพปัจจุบัน
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 8 ความหมาย สภาพแวดล้อม คนใกล้ชิด
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 9 ความหมาย เหตุกังวล ความหวัง การแก้ปัญหา
ไพทาโรต์ ใบที่ 10 ความหมาย ข้อจับใจความ และสิ่งที่น่าจะจะเป็น

ซึ่งเหมือนกันความลึกลับในเครื่องหมาย และภาพวาด ของไพ่ทาโรต์ นี่เองแผ่นดินรอบรู้สื่อสารกับผู้ทำนายโชคชะตา จนมีกระแสความแม่นยำและได้รับการยอมสารภาพว่าเป็นที่เทอดทูนน่าค้างถือนับอย่างมากแต่ดั้งเดิมกาลมา สามารถที่จะใช้ทำนายทายทัก ดูดวงตรวจดวงชะตาพยากรณ์ชีวิตได้อย่างแม่นยำค่ะ

เมื่อ ลงมาถึงในปัจจุบันนี้ไพ่ทาโร่ต์หรือไพ่ยิปซี จึงได้เป็นศาสตร์ดูดวงเยี่ยมฮิตที่ผู้คนต่างนิยมเลือกใช้บริการเมื่อต้องการจะดูดวง ไม่ว่าจะเป็นการดูกับหมอดู ไพ่ยิปซี, ยิปซีทำนายเดาทัก, ดูผ่านเวบไซต์ม, แอพพลิเคชั่น, หรือบริการอื่นๆ อีกมากมาย และอย่างไรก็สวยงามการดูดวงเป็นแทบการทำนายระบุเรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้น Sanook! Horoscope และแนะนำให้ตลอดคนใช้วิจารณญาณในการดูชะตาให้ดีก่อนกำหนดตัดสินใจเชื่อเสียทั้งหมดค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น